Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1114
Title: | การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ ของนักศึกษาที่เรียนวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ |
Authors: | ประธาน คำจินะ สารุ่ง ตันตระกูล วาสนา สันติธีรากุล อรนุช พันโท |
Keywords: | การรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต |
Issue Date: | 26-Jan-2018 |
Publisher: | Chiangmai Rajabhat University |
Abstract: | การวิจัยเรื่องการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ของนักศึกษาที่เรียนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อชีวิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการรับรู้ความสามารถของตนเองด้าน คอมพิวเตอร์ ที่มีความแตกต่างตามลักษณะส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ เกรดเฉลี่ย ชั้นปี และคณะที่สังกัด ประชากรที่ศึกษา ได้แก่ นักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพี่อชีวิต ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จ านวน 487 คน เก็บรวมรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์เกี่ยวกับการวัดการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่ง ประกอบด้วย 2 ส่วนคือ ด้านคอมพิวเตอร์พื้นฐาน และด้านอินเทอร์เน็ต น าผลการตอบแบบสอบถามมาวิเคราะห์หา ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test และ One Way ANOVA ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มีระดับการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์พื้นฐานอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.68 (S.D.= .658) และการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านอินเทอร์เน็ตอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ย 3.64 (S.D. = .705) 2) นักศึกษาที่มีเพศต่างกันมีการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ไม่แตกต่างกัน 3) นักศึกษาที่มีเกรดเฉลี่ย แตกต่างกันมีการรับรู้ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ไม่แตกต่างกัน 4) นักศึกษาที่มีชั้นปีต่างกันมีการรับรู้ ความสามารถของตนเองด้านคอมพิวเตอร์ต่างกัน และ 5) นักศึกษาที่สังกัดคณะที่ต่างกันมีการรับรู้ความสามารถของ ตนเองด้านคอมพิวเตอร์ต่างกัน ที่ระดับนัยส าคัญทางสถิติ .05 |
URI: | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1114 |
Appears in Collections: | Article |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Paperพะเยาวิจัย.pdf | 373.9 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.