Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1469
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorสนธยา, สวัสดิ์-
dc.date.accessioned2019-01-09T04:02:35Z-
dc.date.available2019-01-09T04:02:35Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1469-
dc.description.abstractการประยุกต์จิตวิทยาเพื่อการเรียนรู้ เป็นหนังสือที่ผู้เขียนได้เรียบเรียงจากประสบการณ์การสอนในรายวิชาการประยุกต์จิตวิทยาเพื่อการเรียนรู้ และจากการศึกษาค้นคว้าในหนังสือหรือ วารสารหลายเล่ม เพื่อให้ผู้อ่านได้นำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพการอบรมเลี้ยงดูบุตรหลานและการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนในโรงเรียน โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 11 บทด้วยกัน สาระส่วนใหญ่เน้นเกี่ยวกับการเสริมสร้างพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคคลให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมในการดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยเริ่มศึกษาตั้งแต่ ความรู้เบื้องต้นการประยุกต์จิตวิทยา เพื่อการเรียนรู้ พัฒนาการของบุคคล ทฤษฎีและการประยุกต์ใช้กระบวนการทางจิตวิทยาเพื่อ การเรียนรู้ หลักการทางจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ กระบวนการทางจิตวิทยาในการสืบค้นความรู้ ความแตกต่างระหว่างบุคคลทางการเรียนรู้ การวัดผลและ การประเมินผลการเรียนรู้ การจัดสถานการณ์ที่สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ การสร้างบรรยากาศ ในการเรียน และการปรับพฤติกรรม ผู้เขียนหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ในการเสริมสร้างแนวความคิดและวิธีการปฏิบัติโดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงสำหรับบุคคลผู้สนใจในกระบวนการพัฒนาผู้เรียน ได้แก่ นักการศึกษา ครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง และนิสิตนักศึกษา ทั้งนี้ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุน ทุกท่านในการผลิตหนังสือเล่มนี้th_TH
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.format.mediumApplication/pdfth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherChiang mai Rajabhat Universityth_TH
dc.rights@CopyRights มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.titleการประยุกต์จิตวิทยาเพื่อการเรียนรู้th_TH
dc.typeTextbookth_TH
Appears in Collections:Textbook

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
PreFace.pdfคำนำ474.26 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.