กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1469
ชื่อเรื่อง: | การประยุกต์จิตวิทยาเพื่อการเรียนรู้ |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สนธยา, สวัสดิ์ |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | Chiang mai Rajabhat University |
บทคัดย่อ: | การประยุกต์จิตวิทยาเพื่อการเรียนรู้ เป็นหนังสือที่ผู้เขียนได้เรียบเรียงจากประสบการณ์การสอนในรายวิชาการประยุกต์จิตวิทยาเพื่อการเรียนรู้ และจากการศึกษาค้นคว้าในหนังสือหรือ วารสารหลายเล่ม เพื่อให้ผู้อ่านได้นำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพการอบรมเลี้ยงดูบุตรหลานและการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนในโรงเรียน โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 11 บทด้วยกัน สาระส่วนใหญ่เน้นเกี่ยวกับการเสริมสร้างพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคคลให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมในการดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข โดยเริ่มศึกษาตั้งแต่ ความรู้เบื้องต้นการประยุกต์จิตวิทยา เพื่อการเรียนรู้ พัฒนาการของบุคคล ทฤษฎีและการประยุกต์ใช้กระบวนการทางจิตวิทยาเพื่อ การเรียนรู้ หลักการทางจิตวิทยาที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ กระบวนการทางจิตวิทยาในการสืบค้นความรู้ ความแตกต่างระหว่างบุคคลทางการเรียนรู้ การวัดผลและ การประเมินผลการเรียนรู้ การจัดสถานการณ์ที่สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ การสร้างบรรยากาศ ในการเรียน และการปรับพฤติกรรม ผู้เขียนหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ในการเสริมสร้างแนวความคิดและวิธีการปฏิบัติโดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงสำหรับบุคคลผู้สนใจในกระบวนการพัฒนาผู้เรียน ได้แก่ นักการศึกษา ครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง และนิสิตนักศึกษา ทั้งนี้ขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุน ทุกท่านในการผลิตหนังสือเล่มนี้ |
URI: | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1469 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Textbook |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
PreFace.pdf | คำนำ | 474.26 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น