Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1422
Title: การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์เพื่อประเมินผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบในการให้ยาละลายลิ่มเลือด กรณีศึกษา: โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่
Other Titles: Application Software Development to Evaluate Ischemic Stroke Patient for Thrombolytic Therapy in Case Study: Nakornping Hospital District Chiangmai Province
Authors: ภัทราพร, พรหมคำตัน
Keywords: โปรแกรมประยุกต์เพื่อประเมิน
ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ
การให้ยาละลายลิ่มเลือด
กรณีศึกษา: โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่
Issue Date: 2561
Publisher: Chiang Mai Rajabhat University
Abstract: โครงการวิจัยเรื่อง การพัฒนาโปรแกรมประยุกต์เพื่อประเมินผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบในการให้ยาละลายลิ่มเลือด กรณีศึกษา: โรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นประเมินคะแนนความรุนแรงของโรคหลอดเลือดสมอง บนระบบปฏิบัติการไอโอเอส เพื่อให้แพทย์ผู้ใช้งาน สามารถวางแผนการรักษาได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ และมีประสิทธิภาพ ลดขั้นตอนในการประเมินและรักษาผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้นกว่าการทำงานด้วยระบบเก่าที่ทำให้เกิดความล่าช้าจากเอกสาร และอาจทำให้ไม่สามารถทำการรักษาผู้ป่วยที่อยู่ในสภาวะเฉียบพลันได้ทันท่วงที จากผลการวิจัยในครั้งนี้ จึงได้แอพพลิเคชั่นที่ช่วยในการจัดการการส่งข้อมูลประวัติผู้ป่วยและผลการรักษาเบื้องต้นจากโรงพยาบาลต้นทางไปยังโรงพยาบาลปลายทางได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อให้แพทย์ได้ทำการวางแผนและเตรียมการรักษาให้ผู้ป่วยได้ทันท่วงที เนื่องจากผู้ป่วยมีความเสี่ยงต่ออัตราการตายและพิการได้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองควรได้รับการรักษาและให้ยาละลายลิ่มเลือดภายใน 4.5 ชั่วโมง โดยแอพพลิเคชั่นแบบประเมินคะแนนความรุนแรงของโรคหลอดเลือดสมองนี้ สามารถบันทึกข้อมูลประวัติผู้ป่วยได้ มีแบบประเมินความรุนแรงของโรคหลอดเลือดสมองตามเกณฑ์ที่สถาบันอนามัยโลกได้จัดทำขึ้นเพื่อประเมินความรุนแรงโรคหลอดเลือดสมองของผู้ป่วยได้ สามารถค้นหาผู้ป่วยตามชื่อได้ สามารถคำนวณน้ำหนักของผู้ป่วยเพื่อบอกปริมาณการให้ยาละลายลิ่มเลือดของผู้ป่วยแต่ละรายได้ สามารถคำนวณระยะเวลาหรือระยะทางในการส่งตัวผู้ป่วยจากพิกัดตำแหน่งของผู้รับและผู้ส่งได้ สามารถกำหนดข้อห้ามของผู้ป่วยและสามารถออกรายงานแล้วส่งผ่านทางอีเมล์ เฟสบุ๊ค หรือไลน์ ไปยังปลายทางได้ แอพพลิเคชั่นแบบประเมินคะแนนความรุนแรงของโรคหลอดเลือดสมองจึงเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์สามารถบริหารจัดการข้อมูลผู้ป่วยได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อวงการแพทย์เป็นอย่างมาก
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1422
Appears in Collections:Research Report

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Cover.pdfCover82.22 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfAbstract376.9 kBAdobe PDFView/Open
Content.pdfContent391.78 kBAdobe PDFView/Open
Chapter 1.pdfChapter 1398.89 kBAdobe PDFView/Open
Chapter 2.pdfChapter 21.34 MBAdobe PDFView/Open
Chapter 3.pdfChapter 3681.88 kBAdobe PDFView/Open
Chapter 4.pdfChapter 41.58 MBAdobe PDFView/Open
Chapter 5.pdfChapter 5383.42 kBAdobe PDFView/Open
Bibliography.pdfBibliography380.45 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfAppendix4.11 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.