Please use this identifier to cite or link to this item:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2327
Title: | การพัฒนาคู่มือการเปลี่ยนผ่านเพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ |
Other Titles: | The Development of Transition Handbook for School Children Counseling of Wattanothaipayap School, Chiangmai |
Authors: | สิทธิสอน, คำตุ้ย สมเกตุ, อุทธโยธา ศิริมาศ, โกศัลย์พิพัฒน์ |
Keywords: | โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ -- เชียงใหม่ นักเรียน -- เชียงใหม่ |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด |
Abstract: | การศึกษาการพัฒนาคู่มือการเปลี่ยนผ่านเพื่อดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัญหาและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดโดยใช้แบบสัมภาษณ์ รองผู้อำนวยการกลุ่มกิจการนักเรียน ผู้ช่วยรองผู้อำนวยการกลุ่มกิจการนักเรียน ครูผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ 2) การสร้างคู่มือการเปลี่ยนผ่านของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 โดยการใช้แบบสอบถามครูที่ปรึกษานักเรียนโรงเรียน วัฒโนทัยพายัพ ผลการศึกษาพบว่า ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับสภาพปัญหาและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ มีความไม่ชัดเจนของข้อมูลเพียงพอ เนื่องจากมีการเปลี่ยนครูที่ปรึกษาในชั้นเรียนถัดไป และขาดการประสานงานหน่วยงานระหว่างภายในและภายนอก การแก้ไขปัญหาโดยนำข้อมูลสารสนเทศเดิมของนักเรียนให้ครูที่ปรึกษาคนใหม่ และมีการประสานงานที่ชัดเจนระหว่างหน่วยงานภายในและภายนอก ผลการพัฒนาคู่มือแนวทางการเปลี่ยนผ่านที่จัดทำขึ้นสำหรับโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ โดยการประเมินคู่มือโดยผู้เชี่ยวชาญค่าเฉลี่ย 4.12 และมีค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.82 ซึ่งถือว่ามีความเหมาะสมมากในการนำไปใช้ดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ |
URI: | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2327 |
Appears in Collections: | Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
สิทธิสอน คำตุ้ย_2565.pdf | 4.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.