Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2485
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorฤทธิ์เดชา, ตาบุญใจ-
dc.date.accessioned2024-10-03T02:24:39Z-
dc.date.available2024-10-03T02:24:39Z-
dc.date.created2567-10-03-
dc.date.issued2562-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2485-
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีผ่านทางเฟซบุ๊ก 2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีผ่านทางเฟซบุ๊ก 3) ศึกษากลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดออนไลน์ ที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีผ่านทางเฟซบุ๊ก เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเชิงสำรวจ ประชากรในการศึกษา คือ ลูกค้าที่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีบนเฟซบุ๊ก บนกลุ่มชื่อ “ห้องจริง 3 ล้าน แบ่งปัน Dress สวย ราคาเบา ๆ By นังนู๋ใบชา” ซึ่งมีบัญชีเฟซบุ๊กเป็นของตัวเอง และมีประสบการณ์ในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสตรี จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ ไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 25-34 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ≤15,000 บาท โดยเหตุผลหลักที่ทำให้ตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นสตรี คือ รูปแบบและการดีไซน์ มีความถี่ในการซื้ออยู่ที่ 2-3 เดือนต่อหนึ่งครั้ง นิยมซื้อเสื้อผ้าแฟชั่น ประเภทเสื้อ เช่น เสื้อยืด เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต และทำการตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ส่วนปัจจัยของกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดออนไลน์ซึ่งประกอบด้วย ปัจจัยด้านการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ด้านการส่งเสริมการขาย และด้านการให้บริการของพนักงานผู้ขาย พบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ระดับความสำคัญในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (X ̅ = 3.76, SD = 0.53) ผลการทดสอบความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลและกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดออนไลน์ต่อพฤติกรรมการซื้อ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อ ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลด้าน ระดับการศึกษา ไม่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อ ในส่วนของปัจจัยกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดออนไลน์ในภาพรวม มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมการซื้อ ในด้านเหตุผลหลักในการตัดสินใจซื้อ แต่ไม่มีความสัมพันธ์ในด้านความถี่ในการซื้อ ประเภทของเสื้อผ้าแฟชั่นสตรี และบุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อth_TH
dc.format.mediumPDFth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุดth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.subjectการตลาดอินเทอร์เน็ตth_TH
dc.subjectการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectการตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectเฟซบุ๊กth_TH
dc.subject.ddc658.872th_TH
dc.titleกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาดออนไลน์ที่มีความสัมพันธ์ต่อพฤติกรรมผู้บริโภค: กรณีศึกษาการขายเสื้อผ้าแฟชั่นสตรีผ่านทางเฟซบุ๊กth_TH
dc.title.alternativeThe Online Promotional Strategies that Related to Consumer Behavior: Case Study the Sale of Women Fashion Clothing Through Facebookth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.contributor.advisorปะราสี, เอนก-
dc.thesis.degreenameMaster of Business Administrationth_TH
dc.thesis.levelMasterth_TH
dc.thesis.disciplineBusiness Administrationth_TH
dc.identifier.callnumberวพ 658.872-
Appears in Collections:Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ฤทธิ์เดชา ตาบุญใจ_2562.pdf2.49 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.