กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2487
ชื่อเรื่อง: ความคาดหวังและการรับรู้ของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการของโรงแรมระดับ 5 ดาวในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Expectations and Perceptions of Chinese Tourists on Services of Luxury Hotels in Muang District, Chiangmai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: หยาง, ลูตัน
กรวีร์, ชัยอมรไพศาล
คำสำคัญ: นักท่องเที่ยวต่างชาติ -- เมือง (เชียงใหม่)
โรงแรม -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ -- เมือง (เชียงใหม่)
โรงแรม -- การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. สำนักหอสมุด
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคาดหวัง การรับรู้ และความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการของโรงแรมระดับ 5 ดาว ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างสำหรับการศึกษานี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้าใช้บริการโรงแรมระดับ 5 ดาว ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม มีความเที่ยงตรง (Validity) หรือค่าดัชนีความสอดคล้อง (IOC) เท่ากับ 0.935 และมีค่าความเชื่อมั่น (Reliability) โดยคำนวณจากค่าสัมประสิทธิ์ แอลฟา ครอนบาค เท่ากับ 0.875 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Dependent Sample T-Test ผลการศึกษาพบว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนมีความคาดหวังการตลาดบริการในภาพรวมเฉลี่ยเท่ากับ 4.48 (ระดับมากที่สุด) และการรับรู้การตลาดบริการในภาพรวมเฉลี่ยเท่ากับ 4.25 (ระดับมากที่สุด) นั่นคือนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่มีความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงแรมระดับ 5 ดาว ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ในภาพรวม เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนไม่พึงพอใจต่อส่วนประสมการตลาดในทุก ๆ ด้าน โดยไม่มีความพึงพอใจด้านการจัดจำหน่ายมากที่สุด รองลงมาคือด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านบุคลากรผู้ให้บริการ และด้านการสร้างและการนำเสนอ ลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2487
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
หยาง ลูตัน_2563.pdf7.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น