Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1139
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorดวงใจ, เนตรตระสูตร-
dc.contributor.authorชไมมน, ศรีสุรักษ์-
dc.contributor.authorศิริมาศ, โกศัลย์พิพัฒน์-
dc.contributor.authorจันทรา, แซ่ลิ่ว-
dc.contributor.authorพิทยาภรณ์, มานะจุติ-
dc.contributor.authorอภิญญา, มนูญศิลป์-
dc.date.accessioned2018-11-12T09:05:34Z-
dc.date.available2018-11-12T09:05:34Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560, หน้า 89-96th_TH
dc.identifier.isbn9786167669519-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1139-
dc.description.abstractการพัฒนาโรงเรียนสุขภาวะเพื่อหนุนเสริมระบบการฝึกทักษะวิชาชีพครู: ประเด็นการมีส่วนร่วมพัฒนาแบบประเมิน CCR เป็นการวิจัยที่เกิดจากการลงนามความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่กับมูลนิธิสถาบันวิจัยระบบการศึกษา (IRES) ได้คัดเลือกให้ภาควิชาการศึกษาปฐมวัยรับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิฯ IRES ร่วมกันวิจัยและพัฒนาโรงเรียนสุขภาวะเพื่อหนุนเสริมระบบการฝึกทักษะวิชาชีพครู การวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม: ระยะที่ 1 (R&D1, PAR: Participation Action Research) ด้วยการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้: PLC (Professional Learning Community) การทบทวนหลังการทำงาน: AAR (After Action Review) และการจัดทำแผนการเรียนการสอนบูรณาการโดยใช้ปัญหาความต้องการเป็นฐาน PBL (Problem based learning) จากกลุ่มโรงเรียนสุขภาวะเป้าหมาย จำนวน 5 โรงเรียน ผลการดำเนินงานวิจัยพบว่า สามารถปฏิบัติการมีส่วนร่วมพัฒนาแบบประเมิน CCR เพื่อเป็นแนวทางฝึกทักษะวิชาชีพครูด้วยกระบวนการจิตตปัญญาศึกษา การนิเทศแบบระบบพี่เลี้ยงและการให้คำปรึกษา ตลอดจนใช้การวิจัยเป็นฐาน (CCR: Contemplative education & Coaching and Mentoring & Research Based) ที่ครอบคลุมแบบ 360 องศาในทุก ๆ มิติของการประเมิน ทั้งผู้บริหาร ครูพี่เลี้ยง อาจารย์นิเทศก์ และชุมชน และสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนสุขภาวะ ตลอดจนอัตลักษณ์นักศึกษาครูปฐมวัยของภาควิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ผู้ซึ่ง “สอนดี ใฝ่รู้ สู้งาน”th_TH
dc.format.medium.pdfth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherสำนักหอสมุด. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.relation.ispartofมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่. (2560). ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560. เชียงใหม่: มหาวิทยาลัย.th_TH
dc.rights©มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.subjectโรงเรียนสุขภาวะเป็นฐานth_TH
dc.subjectการหนุนเสริมth_TH
dc.subjectทักษะวิชาชีพครูth_TH
dc.subjectการพัฒนาth_TH
dc.subjectแบบประเมิน CCRth_TH
dc.subjectการมีส่วนร่วมth_TH
dc.titleการพัฒนาโรงเรียนสุขภาวะเพื่อหนุนเสริมระบบการฝึกทักษะวิชาชีพครู: ประเด็นการมีส่วนร่วมพัฒนาแบบประเมิน CCRth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of Health Schools to Support the Teaching Professional Practice: Participatory Approach to CCR Assessment Tool Establishmentth_TH
dc.typeBook Chapterth_TH
Appears in Collections:Article

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
มั่นคง-ดวงใจ เนตรตระสูตร.pdf317.12 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.