กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1139
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาโรงเรียนสุขภาวะเพื่อหนุนเสริมระบบการฝึกทักษะวิชาชีพครู: ประเด็นการมีส่วนร่วมพัฒนาแบบประเมิน CCR
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of Health Schools to Support the Teaching Professional Practice: Participatory Approach to CCR Assessment Tool Establishment
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดวงใจ, เนตรตระสูตร
ชไมมน, ศรีสุรักษ์
ศิริมาศ, โกศัลย์พิพัฒน์
จันทรา, แซ่ลิ่ว
พิทยาภรณ์, มานะจุติ
อภิญญา, มนูญศิลป์
คำสำคัญ: โรงเรียนสุขภาวะเป็นฐาน
การหนุนเสริม
ทักษะวิชาชีพครู
การพัฒนา
แบบประเมิน CCR
การมีส่วนร่วม
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: สำนักหอสมุด. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
แหล่งอ้างอิง: ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560, หน้า 89-96
บทคัดย่อ: การพัฒนาโรงเรียนสุขภาวะเพื่อหนุนเสริมระบบการฝึกทักษะวิชาชีพครู: ประเด็นการมีส่วนร่วมพัฒนาแบบประเมิน CCR เป็นการวิจัยที่เกิดจากการลงนามความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่กับมูลนิธิสถาบันวิจัยระบบการศึกษา (IRES) ได้คัดเลือกให้ภาควิชาการศึกษาปฐมวัยรับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิฯ IRES ร่วมกันวิจัยและพัฒนาโรงเรียนสุขภาวะเพื่อหนุนเสริมระบบการฝึกทักษะวิชาชีพครู การวิจัยนี้เป็นการวิจัยและพัฒนาเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม: ระยะที่ 1 (R&D1, PAR: Participation Action Research) ด้วยการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้: PLC (Professional Learning Community) การทบทวนหลังการทำงาน: AAR (After Action Review) และการจัดทำแผนการเรียนการสอนบูรณาการโดยใช้ปัญหาความต้องการเป็นฐาน PBL (Problem based learning) จากกลุ่มโรงเรียนสุขภาวะเป้าหมาย จำนวน 5 โรงเรียน ผลการดำเนินงานวิจัยพบว่า สามารถปฏิบัติการมีส่วนร่วมพัฒนาแบบประเมิน CCR เพื่อเป็นแนวทางฝึกทักษะวิชาชีพครูด้วยกระบวนการจิตตปัญญาศึกษา การนิเทศแบบระบบพี่เลี้ยงและการให้คำปรึกษา ตลอดจนใช้การวิจัยเป็นฐาน (CCR: Contemplative education & Coaching and Mentoring & Research Based) ที่ครอบคลุมแบบ 360 องศาในทุก ๆ มิติของการประเมิน ทั้งผู้บริหาร ครูพี่เลี้ยง อาจารย์นิเทศก์ และชุมชน และสอดคล้องกับบริบทของโรงเรียนสุขภาวะ ตลอดจนอัตลักษณ์นักศึกษาครูปฐมวัยของภาควิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ผู้ซึ่ง “สอนดี ใฝ่รู้ สู้งาน”
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1139
ISBN: 9786167669519
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Article

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
มั่นคง-ดวงใจ เนตรตระสูตร.pdf317.12 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น