กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1149
ชื่อเรื่อง: | สถานการณ์การใช้ตัวช่วยชี้ ‘이/가’, ‘은/는’ ในภาษาเกาหลีของ ผู้เรียนชาวไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Korean Language Subjects Pointer for ‘이/가’, ‘은/는’ Usage Of Thai Learners |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อจลา, เตชะพิชญภักดี ประภารัตน์, ทองสั้น พันธนิน, พัวบัณฑิตกุล Kim, Youngran Cho, Hyunjee |
คำสำคัญ: | ผู้เรียนชาวไทย ภาษาเกาหลี ตัวช่วยชี้ 은/는 이/가 ภาษาเกาหลี -- ไวยากรณ์ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | สำนักหอสมุด. มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ |
แหล่งอ้างอิง: | ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน: รวมบทความวิจัย บทความวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ประจำปี พ.ศ. 2560, หน้า 201-208 |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยเรื่องนี้ศึกษาเกี่ยวกับสถานการณ์การใช้ตัวช่วยชี้ ‘이/가’, ‘은/는ในภาษาเกาหลีของนักศึกษาไทยโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสนอแผนการเรียน ตัวช่วยชี้ ในภาษาเกาหลีให้เข้าใจและมีประสิทธิภาพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ใน การศึกษาคือ นักศึกษาไทยที่เรียนภาษาเกาหลีในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 60 คน โดยแบ่งเป็นระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ระดับละ 20 คน เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยได้แก่ แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า 1) ความหมาย และหน้าที่ของ ‘이/가’ และ ‘은/는’ ที่ผู้เรียนในระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูงสามารถเข้าใจได้คือ สภาพหน่วยพื้นฐานของเสียง ตัวชี้ช่วย ประธาน ซ้ำซ้อน 2) ความหมายและหน้าที่ ของ ‘이/가’ และ ‘은/는’ ผู้เรียนในระดับต้น ระดับกลางสามารถเข้าใจได้มากกว่า ผู้เรียนระดับสูง คือ หัวเรื่องและชื่อรวม 3) ความหมายและหน้าที่ของ ‘이/가’ และ ‘은/는’ ที่ผู้เรียนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจคือ การระบุ การเปรียบเทียบข้อมูลเก่า-ข้อมูลใหม่ และประโยคใน-อนุพากษ์ใน |
URI: | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1149 |
ISBN: | 9786167669519 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Article |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
มั่นคง-อจลา เตชะพิชญภักดี.pdf | 708.79 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น