Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/682
Title: การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้การใช้เครื่องให้จังหวะเพื่อเสริมสร้างความสนใจและพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้สาระการเรียนรู้ดนตรีของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 2
Other Titles: Development 0f learning Unit to use the rhythm to strengthen and improve achievement of Learning music for Prathom Suksa 2 studens
Authors: วงศ์รัตนมัจฉา, ฐิติพงษ์
Wongrattanamajcha, Thitipong
Issue Date: 2552
Publisher: Chiang Mai Rajabhat University
Abstract: The objective of this study were to study aimed to investigate the academic achievement using the rhythm for Prathom Suksa 2 Students. The target groups was Prathom Suksa 2/1 students in second semester of 2010 academic year at Demonstration Chiang Mai Rajabhat University School. The sample consisted of 30 students. The instruments consisted of 2 learning units to use the rhythm with 2 lesson plans consumed 8 hours of class time, 2) learning achievement test, 3) students’ opinions questionnaire. The data were analyzed by means. Standard and deviation reveal with explaining in table. The findings were as follows : 1. Two learning units to using the rhythm consisted of 2 lesson plans, total 0f 8 hours. 2. The students achievement is very good 3. The students’ opinions use the rhythm was at high level
Description: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เครื่องให้จังหวะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชัฏเชียงใหม่ และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนการใช้เครื่องให้จังหวะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 30 คน โดยเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ แผน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง เครื่องให้จังหวะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 แผนใช้เวลารวมทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 15 ข้อ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน ข้อมูลที่ได้จากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์โดยการหาค่าร้อยละ แล้วนำไปเทียบกับเกณฑ์ของกรมวิชาการ และนำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและนำไปเทียบกับเกณฑ์การแปลความ แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ซึ่งผลสรุปได้ดังนี้ 1. ได้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง เครื่องให้จังหวะชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 แผน ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง 2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดีมาก 3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง เครื่องให้จังหวะ อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/682
Appears in Collections:Research Report

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Cover.pdfCover (ปก)559.39 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfAbstract (บทคัดย่อ)402.05 kBAdobe PDFView/Open
Content.pdfContent (สารบัญ)396.58 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-1.pdfChapter-1 (บทที่1)417.05 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-2.pdfChapter-2 (บทที่2)463.13 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-3.pdfChapter-3 (บทที่3)417.31 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-4.pdfChapter-4 (บทที่4)459.87 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-5.pdfChapter-5 (บทที่5)446.57 kBAdobe PDFView/Open
Bibliography.pdfBibliography (บรรณานุุกรม)404.33 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfAppendix (ภาคผนวก)536.97 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.