กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/682
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาหน่วยการเรียนรู้การใช้เครื่องให้จังหวะเพื่อเสริมสร้างความสนใจและพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้สาระการเรียนรู้ดนตรีของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development 0f learning Unit to use the rhythm to strengthen and improve achievement of Learning music for Prathom Suksa 2 studens
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วงศ์รัตนมัจฉา, ฐิติพงษ์
Wongrattanamajcha, Thitipong
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: Chiang Mai Rajabhat University
บทคัดย่อ: The objective of this study were to study aimed to investigate the academic achievement using the rhythm for Prathom Suksa 2 Students. The target groups was Prathom Suksa 2/1 students in second semester of 2010 academic year at Demonstration Chiang Mai Rajabhat University School. The sample consisted of 30 students. The instruments consisted of 2 learning units to use the rhythm with 2 lesson plans consumed 8 hours of class time, 2) learning achievement test, 3) students’ opinions questionnaire. The data were analyzed by means. Standard and deviation reveal with explaining in table. The findings were as follows : 1. Two learning units to using the rhythm consisted of 2 lesson plans, total 0f 8 hours. 2. The students achievement is very good 3. The students’ opinions use the rhythm was at high level
รายละเอียด: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เครื่องให้จังหวะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชัฏเชียงใหม่ และ เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนการใช้เครื่องให้จังหวะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 30 คน โดยเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ แผน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง เครื่องให้จังหวะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 แผนใช้เวลารวมทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 15 ข้อ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน ข้อมูลที่ได้จากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์โดยการหาค่าร้อยละ แล้วนำไปเทียบกับเกณฑ์ของกรมวิชาการ และนำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและนำไปเทียบกับเกณฑ์การแปลความ แล้วนำเสนอในรูปตารางประกอบการบรรยาย ซึ่งผลสรุปได้ดังนี้ 1. ได้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง เครื่องให้จังหวะชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 แผน ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง 2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอยู่ในระดับดีมาก 3. ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง เครื่องให้จังหวะ อยู่ในระดับเห็นด้วยมาก
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/682
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Research Report

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Cover.pdfCover (ปก)559.39 kBAdobe PDFดู/เปิด
Abstract.pdfAbstract (บทคัดย่อ)402.05 kBAdobe PDFดู/เปิด
Content.pdfContent (สารบัญ)396.58 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-1.pdfChapter-1 (บทที่1)417.05 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-2.pdfChapter-2 (บทที่2)463.13 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-3.pdfChapter-3 (บทที่3)417.31 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-4.pdfChapter-4 (บทที่4)459.87 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-5.pdfChapter-5 (บทที่5)446.57 kBAdobe PDFดู/เปิด
Bibliography.pdfBibliography (บรรณานุุกรม)404.33 kBAdobe PDFดู/เปิด
Appendix.pdfAppendix (ภาคผนวก)536.97 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น