Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/754
Title: สภาพการปฏิบัติงานและปัญหาในการพัฒนาครูพลศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอน
Other Titles: CONDITION AND PROBLEMS AFFECTING THE DEVELOPMENT PHYSICAL EDUCATION TEACHER UNDER BY AUTHORITY OF THE BASIC EDUCATION COMMITTEE AT CHIANG MAI AND MAE HONG SON
Authors: ชัยมัง, อภิสิทธิ์
Chaiyamang, Apisit
Keywords: การปฏิบัติงาน
การพัฒนา
ครูพลศึกษา
กระทรวงศึกษาธิการ
Issue Date: 2547
Publisher: Chiang Mai Rajabhat University
Abstract: การวิจัยในครั้งนี้ เพื่อที่จะศึกษาสภาพการปฏิบัติงานและปัญหาในการพัฒนาครูพลศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดแม่ฮ่องสอนกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ ผู้บริหารและครูพลศึกษา ที่ปฏิบัติหน้าที่ในปีการศึกษา 2546 – 2547โดยแบ่งออกเป็นโรงเรียนประถมศึกษา จำนวน 482 โรง โรงเรียนขยายโอกาส จำนวน 152 โรง โรงเรียนมัธยมศึกษา จำนวน 51 โรง ซึ่งรวมทั้งหมดจำนวน 685 โรงเรียน โดยแยกเป็นผู้บริหาร 685 คน และครูพลศึกษา จำนวน 1,370 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผู้วิจัยได้ใช้แบบสอบถามแล้วนำมาวิเคราะห์ เพื่อแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ เปรียบเทียบความแตกต่างโดยใช้ ไค - สแควร์ ( X2 )ผลการวิจัยพบว่า สภาพการปฏิบัติงานในการพัฒนาครูพลศึกษา ของผู้บริหารและครูพลศึกษา ด้านการปฐมนิเทศ และ ด้านการสัมมนาทางวิชาการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนด้านอื่นๆไม่แตกต่างกัน ส่วนปัญหาในการพัฒนาครูพลศึกษา ของผู้บริหารและครูพลศึกษา ด้านการปฐมนิเทศ, ด้านการเผยแพร่ข่าวสารทางวิชาการ, ด้านการสัมมนาทางวิชาการ, ด้านการศึกษาดูงานและสังเกตวิธีการทำงาน และด้านการขาดแคลนครูพลศึกษา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ0.05 ส่วนด้านอื่นๆ ไม่แตกต่างกัน
Description: The purposes of this study were to compare the Conditions and Problem Affecting theDevelopment of Physical Education Teacher under by Authority of the Basic Education Committee at Chiang Mai and Mae Hong Son. Subjects were of elemeitary school 482, secondary school 152 school , hight school 51 school, administrators 685, and instructors 1,370 since 2546 – 2547 selected by Simple Random Sampling.The researchinstruments were questionnaires. Data were analyzed by percentage, frequency, and againstment by Chi-SquareTheresults these study showed that, The conditions of the development of Physical Education Teacher as administrators and instructors on Orientation, seminar were statistically different significant at the level of .05 There were no differences in other aspect. The problem affecting thedevelopmentofPhysicalEducationTeacherasadministrators and instructors on Orientation, the dissemination, seminar, observe, and the lack of Physical Education were statistically different significant at the level of .05 There were no differences in other aspect.
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/754
Appears in Collections:Research Report

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Cover.pdfCover511.17 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfAbstract423.45 kBAdobe PDFView/Open
Content.pdfContent425.75 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-1.pdfChapter-1493.92 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-2.pdfChapter-2812.53 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-3.pdfChapter-3426.07 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-4.pdfChapter-4786.84 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-5.pdfChapter-5561.21 kBAdobe PDFView/Open
Bibliography.pdfBibliography443.66 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfAppendix451.09 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.