กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1972
ชื่อเรื่อง: ทุนส่วนบุคคลที่สำคัญของผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE KEY INDIVIDUAL CAPITALS OF HOTEL ENTREPRENEURS IN CHIANG MAI PROVINCE
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภัทรานิษฐ์, สรเสริมสมบัติ
คำสำคัญ: ทุนส่วนบุคคล
ผู้ประกอบการโรงแรม
Individual Capital
Hotel Entrepreneur
วันที่เผยแพร่: 2019
สำนักพิมพ์: Chiang Mai Rajabhat University
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ศึกษาทุนส่วนบุคคลที่สำคัญของผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมาย คือ (1) เพื่อศึกษาทุนส่วนบุคคลที่สำคัญของผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ และ (2) เพื่อทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างทุนส่วนบุคคลกับขนาดของธุรกิจโรงแรม โดยการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณแต่มีการวิจัยเชิงคุณภาพมาช่วยประกอบการวิเคราะห์ ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามกับผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 250 ราย และสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง จำนวน 10 ราย ข้อมูลเชิงปริมาณวิเคราะห์โดยใช้สถิติพื้นฐาน การวิเคราะห์หาความสัมพันธ์แบบเพียร์สันไคสแควร์ และข้อมูลเชิงคุณภาพใช้การวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยเชิงปริมาณ พบว่า ผู้ประกอบการเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชายเล็กน้อย มีอายุระหว่าง 41-50 ปี เป็นเจ้าของโรงแรมนาดเล็ก มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีประสบการณ์ในการทำงาน และผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างทุนส่วนบุคคลกับขนาดของธุรกิจโรงแรม พบว่า ทุนส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กันบ้างเป็นบางส่วน ผลการวิจัยเชิงคุณภาพ พบว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่นำความรู้ ด้านการตลาด ด้านการกล้าตัดสินใจ ด้านการเงินและการบัญชี ด้านการบริการ และด้านการจัดการที่ได้รับจากประสบการณ์ในการทำงานมาใช้ในการประกอบธุรกิจโรงแรม
รายละเอียด: This research studied the key individual capitals of hotel entrepreneurs in Chiang Mai province. The aims of research are: To study the key individual capital of hotel entrepreneurs in Chiang Mai province and to investigate the relationship between individual capitals and the size of hotel. This research is mainly quantitative in nature, with additional qualitative data as supplementary. The data was collected from 250 hotel entrepreneurs in Chiang Mai province, with the use of questionnaires, and from 10 hotel entrepreneurs with the use of semi-structured interview. The quantitative data was analyzed using general statistics and Pearson Chi-square, while qualitative data was analyzed using content analysis. The result of the quantitative research reveals that the hotel entrepreneurs are almost equally female and male, aged mostly between 41-50 years, most of which own the small-sized hotels. They graduated with bachelor degrees and had some career experience. The result of the test of relationship between individual capitals and the size of hotel using Pearson Chi-square tests reveals that these individual capitals are partly related. From the qualitative analysis, it reveals that most of the entrepreneurs have applied their knowledge in the areas of marketing, dare to make decision, finance and accounting, service and management, gained from prior career experience, to use in hotel business.
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/1972
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Research Report

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Cover.pdfCover(ปก)530.97 kBAdobe PDFดู/เปิด
Abstract.pdfAbstract(บทคัดย่อ)412.26 kBAdobe PDFดู/เปิด
Content.pdfContent(สารบัญ)1.18 MBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter1.pdfChapter1(บทที่1)427.81 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter2.pdfChapter2(บทที่2)497.21 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter3.pdfChapter3(บทที่3)771.96 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter4.pdfChapter4(บทที่4)540.3 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter5.pdfChapter5(บทที่5)484.8 kBAdobe PDFดู/เปิด
Appendix.pdfAppendix(ภาคผนวก)1.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น