กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/664
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาทักษะการอ่าน โดยใช้ชุดกิจกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of reading skills. Using a series of reading skills in English. The student's grade is 1/1 Chiang Mai University Demonstration School |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ไผ่เฟื้อย, ศิริวัลย์ Phaifuaei, Siriwan |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | Chiang Mai Rajabhat University |
บทคัดย่อ: | The purpose of this research. To improve the reading skills of students in the 1/1 School of the university the standard slideshow. The samples for the students in grade 1/1 of 6 people to store data. The activity of reading skills over a series of six lesson plans for a third reading assessment plan. And tested before - and after the data were analyzed using percentage and presented in tabular and narrative components. The results showed that Students have been developed using a series of reading skills in English are 6 people with developmental reading as well. Can read and spell more accurately. The reading skills that students with average reading skills are very good in terms of training I read the word. Students with average reading some of the test results after a single reading, spelling and reading level is considered satisfactory. Accounting for 50 per cent. |
รายละเอียด: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะในด้านการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือ นักเรียนชั้น ป.1/1 จำนวน 6 คนเครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูลได้แก่ ชุดกิจกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาไทย จำนวน 6 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 3 แผน แบบประเมินการอ่าน และแบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย นำเสนอในรูปแบบตารางการประกอบการบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่ได้รับการพัฒนาโดยใช้ชุดกิจกรรมแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาไทยจำนวน 6 คน มีพัฒนาการด้านการอ่านโดยรวมดีขึ้น และสามารถอ่านสะกดคำได้ถูกต้องมากขึ้น ซึ่งทักษะการอ่านที่นักเรียนมีระดับการอ่านเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ ดีมาก ส่วนทักษะในการฝึกอ่านแจกลูกคำนั้น นักเรียนมีระดับการอ่านเฉลี่ยอยู่ในเกณฑ์ พอใช้ ผลการทดสอบหลังเรียนการอ่านสะกดคำที่เป็นคำเดี่ยวมีระดับการอ่านอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยคิดเป็นร้อยละ 50 |
URI: | http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/664 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Research Report |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Cover.pdf | Cover (ปก) | 414.38 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Abstract.pdf | Abstract (บทคัดย่อ) | 413.29 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Content.pdf | Content (สารบัญ) | 419.94 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Chapter-1.pdf | Chapter-1 (บทที่1) | 455.84 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Chapter-2.pdf | Chapter-2 (บทที่2) | 496.73 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Chapter-3.pdf | Chapter-3 (บทที่3) | 442.77 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Chapter-4.pdf | Chapter-4 (บทที่4) | 590.23 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Chapter-5.pdf | Chapter-5 (บทที่5) | 505.73 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Bibliography.pdf | Bibliography (บรรณานุุกรม) | 468.46 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
Appendix.pdf | Appendix (ภาคผนวก) | 835.39 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น