Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/700
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorเพชรบุรี, ศุภกัญญา-
dc.contributor.authorPetchaburee, Supakanya-
dc.date.accessioned2017-12-12T03:31:41Z-
dc.date.available2017-12-12T03:31:41Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttp://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/700-
dc.descriptionการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ การใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be จำนวน 7 แผน จำนวน 7 ชั่วโมง แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนจำนวน 1 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์คะแนนก่อนและหลังแบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be โดยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและทดสอบสมมติฐานโดยค่าสถิติทดสอบ (Z-test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be แล้วนำไปเทียบเกณฑ์ 80/80 วิเคราะห์แบบประเมินความพึงพอใจหลังใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be โดยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอข้อมูลโดยตารางประกอบการบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า 1.แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.50/81.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2.ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3.นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะ การใช้ Verb to be โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.98th_TH
dc.description.abstractThis research’s objective were to using exercise verb to be for Prathom 1/2 Students. The sample were 34 Prathom 1/2 students in the second semester on the 2009 academic year, at Demonstration Chiangmai Rajabhat University School. The research instruments consisted of (1) Verb to be exercise 7 exercises and lesson plan by using verb to be exercise 7 lesson plans and used time for teaching 7 hours (2) 10 items of pretest and posttest (3) An evaluation verb to be exercise using result for students 8 items of questionnaire. Data were analyzed by using mean , standard deviation and the analytical description. The findings of this research were as follows : 1. Lesson plans by using verb to be exercise of Prathom 1/2 students. It had a lesson plans and required 7 hours for teaching and verb to be exercise of Lift was 82.50/81.65. 2, The student’s achievement through verb to be exercise of Lift after the experiment was significantly increased at .05 Level. 3. The result of the evaluation by students to using verb to be exercise of analysis indicated more correspond. The score was 3.98.th_TH
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.format.mediumapplication/pdfth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherChiang Mai Rajabhat Universityth_TH
dc.rights©copyright มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่th_TH
dc.titleการใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่th_TH
dc.title.alternativeUsing Exercise Verb to be For Prathom 1 Students. Demonstration Chiangmai Rajabhat University School.th_TH
dc.typeResearchth_TH
Appears in Collections:Research Report

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Cover.pdfCover (ปก)445.48 kBAdobe PDFView/Open
Abstract.pdfAbstract (บทคัดย่อ)424.24 kBAdobe PDFView/Open
Content.pdfContent (สารบัญ)432.58 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-1.pdfChapter-1 (บทที่1)436.92 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-2.pdfChapter-2 (บทที่2)472.95 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-3.pdfChapter-3 (บทที่3)468.98 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-4.pdfChapter-4 (บทที่4)445.59 kBAdobe PDFView/Open
Chapter-5.pdfChapter-5 (บทที่5)424.75 kBAdobe PDFView/Open
Bibliography.pdfBibliography (บรรณานุุกรม)422.32 kBAdobe PDFView/Open
Appendix.pdfAppendix (ภาคผนวก)1.02 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.