กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/700
ชื่อเรื่อง: การใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Using Exercise Verb to be For Prathom 1 Students. Demonstration Chiangmai Rajabhat University School.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เพชรบุรี, ศุภกัญญา
Petchaburee, Supakanya
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: Chiang Mai Rajabhat University
บทคัดย่อ: This research’s objective were to using exercise verb to be for Prathom 1/2 Students. The sample were 34 Prathom 1/2 students in the second semester on the 2009 academic year, at Demonstration Chiangmai Rajabhat University School. The research instruments consisted of (1) Verb to be exercise 7 exercises and lesson plan by using verb to be exercise 7 lesson plans and used time for teaching 7 hours (2) 10 items of pretest and posttest (3) An evaluation verb to be exercise using result for students 8 items of questionnaire. Data were analyzed by using mean , standard deviation and the analytical description. The findings of this research were as follows : 1. Lesson plans by using verb to be exercise of Prathom 1/2 students. It had a lesson plans and required 7 hours for teaching and verb to be exercise of Lift was 82.50/81.65. 2, The student’s achievement through verb to be exercise of Lift after the experiment was significantly increased at .05 Level. 3. The result of the evaluation by students to using verb to be exercise of analysis indicated more correspond. The score was 3.98.
รายละเอียด: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ การใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทาง การเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 34 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be จำนวน 7 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be จำนวน 7 แผน จำนวน 7 ชั่วโมง แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 10 ข้อ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนจำนวน 1 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์คะแนนก่อนและหลังแบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be โดยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนและทดสอบสมมติฐานโดยค่าสถิติทดสอบ (Z-test) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 วิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be แล้วนำไปเทียบเกณฑ์ 80/80 วิเคราะห์แบบประเมินความพึงพอใจหลังใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be โดยการหาค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน นำเสนอข้อมูลโดยตารางประกอบการบรรยาย ผลการวิจัยพบว่า 1.แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.50/81.65 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 สอดคล้องกับสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2.ค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกทักษะการใช้ Verb to be ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3.นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 มีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะ การใช้ Verb to be โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.98
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/700
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Research Report

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Cover.pdfCover (ปก)445.48 kBAdobe PDFดู/เปิด
Abstract.pdfAbstract (บทคัดย่อ)424.24 kBAdobe PDFดู/เปิด
Content.pdfContent (สารบัญ)432.58 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-1.pdfChapter-1 (บทที่1)436.92 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-2.pdfChapter-2 (บทที่2)472.95 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-3.pdfChapter-3 (บทที่3)468.98 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-4.pdfChapter-4 (บทที่4)445.59 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-5.pdfChapter-5 (บทที่5)424.75 kBAdobe PDFดู/เปิด
Bibliography.pdfBibliography (บรรณานุุกรม)422.32 kBAdobe PDFดู/เปิด
Appendix.pdfAppendix (ภาคผนวก)1.02 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น