กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/727
ชื่อเรื่อง: การสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย เรื่องการประสมสระเดี่ยว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: THE PRODUCTION OF SUPPLEMENT FOR IMPROVING THAI PRONOUNCING IN JOINING SINGLE VOWEL FOR STUDENTS IN PRATHOMSUKSA 3 DEMONSTRATION SCHOOL OF CHIANG MAI RAJABHAT UNIVERSITY.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิราณี แพทอง
คำสำคัญ: แบบฝึกทักษะ
การอ่านออกเสียงภาษาไทย
การประสมสระเดี่ยว
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: Chiang Mai Rajabhat University
บทคัดย่อ: วิจัยเรื่องการสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย เรื่อง การประสมสระเดี่ยว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ-เชียงใหม่ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย เรื่อง การประสมสระเดี่ยว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านออกเสียง จากการทดสอบก่อนเรียนกับการทดสอบหลังเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงภาษาไทย เรื่องการประสมสระเดี่ยวกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนที่มีปัญหาพื้นฐานในการอ่านจานวน 13 คน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา2552โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ-เชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เครื่องมือที่ใช้ในการทดลองประกอบด้วย แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียง เรื่อง การประสมสระเดี่ยว จำนวน 18 แบบฝึก ซึ่งนำไปใช้กับผู้เรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์โดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าทีผลการศึกษาพบว่า1.ได้แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียง เรื่อง การประสมสระเดี่ยว จำนวน 18 แบบฝึก สำหรับผู้ที่มีพื้นฐานด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 18 แบบฝึก คำที่ใช้ฝึกจำนวน 270 คา ผู้เรียนมีความสนใจและกระตือรือร้นในการร่วมกิจกรรม เป็นอย่างดี สามารถพัฒนาทักษะการอ่านได้ถูกต้อง2. ผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านออกเสียงของผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้แบบฝึกการอ่านออกเสียง เรื่อง การประสมสระเดี่ยว หลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนหลังการเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ . 01
รายละเอียด: This research of purpose this study(1) construted of reading skill thai exercises for learning single vowel for Prathom suksa 3 (2) to compare the reading of the test, pre-tese and post-test with the language skills reduced Single vowel. The sample in this research was a students and 13 Prathom suksa 3 Satit.DemonstractionSchool in tha aeadmic years of 2009The instruments consisted of reading skill Thai exercises forLearning single vowel 18 exercises. Data were annaled by using percentageMean standard deviation T- testThe findings of this research were as follows:1) The reading skill Thai exercises for learning single vowel 18Exercises. And 270 words The students” with interest and enthusiasm. The reading skill developed as well.2) The result of the study indicated that the mean of post- testWas higher than that of pretest at that .01 of significance.
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/727
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Research Report

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Cover.pdfCover455 kBAdobe PDFดู/เปิด
Abstract.pdfAbstract471.13 kBAdobe PDFดู/เปิด
Content.pdfContent454.33 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-1.pdfChapter-1458.32 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-2.pdfChapter-2476.16 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-3.pdfChapter-3415.43 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-4.pdfChapter-4417.21 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter-5.pdfChapter-5384.7 kBAdobe PDFดู/เปิด
Bibliography.pdfBibliography401.09 kBAdobe PDFดู/เปิด
Appendix.pdfAppendix493.47 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น