กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2217
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาการอ่านพยัญชนะไทยสำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ระดับประถมศึกษา โดยใช้หนังสือเล่มเล็ก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of Reading Thai alphabet for Children with Special Needs in Primary Education Level by using Small Book
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: พัฒนประสิทธิ์, อัณณ์ชญากร
Phatthanaprasit, Aulchayakorn
คำสำคัญ: หนังสือเล่มเล็ก Small Book
พัฒนาการอ่านพยัญชนะไทย Develop Reading Thai alphabet
เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ Children with Special Needs
สำนักพิมพ์: Chiang Mai Rajabhat University
บทคัดย่อ: This research aims to ( 1) study the effects of development of reading thai alphabet for children with special needs in primary education level by using small book and (2) compare the development of reading thai alphabet for children with special needs in primary education level before and after by using small book. The research is experimental the target group is children with special needs groups who have difficulty reading thai alphabet, the Grade 1, a total of 10 samples were selected purposively (Purposive sampling) and tools were: (1) Small Book (2) evaluate a small book (3) test the skills of reading thai alphabet. Small Book the statistics used for data analysis and conformity assessment (IOC), mean percentage and standard deviation. The results were found that (1) After a small book of children with special needs groups who have difficulty reading thai alphabet, abilities in reading thai alphabet, level is very good. (2) The ability to read thai alphabet primary education of children with special needs groups who have difficulty reading thai alphabet that are taught by the teaching kits consisting of a small book. today found that children with special needs groups who have difficulty reading thai alphabet ability to reading thai alphabet can be improved.
รายละเอียด: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)การพัฒนาการอ่านพยัญชนะไทยสำหรับเด็กที่มีความต้องการ จำเป็นพิเศษ ระดับประถมศึกษา โดยใช้หนังสือเล่มเล็ก และ (2) เพื่อเปรียบเทียบการพัฒนาการอ่าน พยัญชนะไทยสำหรับเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ระดับประถมศึกษา ก่อนและหลังใช้หนังสือเล่มเล็ก กระบวนการวิจัยเป็นแบบเชิงทดลอง กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษกลุ่มที่มี ปัญหาการอ่านพยัญชนะไทย ระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวนทั้งสิ้น 10 คน โดยคัดเลือกกลุ่ม ตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) และเครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย (1) หนังสือเล่มเล็ก (2) แบบประเมินหนังสือเล่มเล็ก (3) แบบทดสอบการอ่านพยัญชนะไทย สถิติที่ใช้ในวิเคราะห์ข้อมูล คือ แบบประเมินความสอดคล้อง (IOC) ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) หลังการใช้หนังสือเล่มเล็ก ทำให้เด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ กลุ่มที่มีปัญหาการอ่านพยัญชนะไทยมีความสามารถในการอ่านพยัญชนะไทยอยู่ในระดับ ดีมาก (2) ความสามารถในการอ่านพยัญชนะไทยของเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษกลุ่มที่มีปัญหาการ อ่านพยัญชนะไทยที่ได้รับการสอนโดยใช้หนังสือเล่มเล็กแล้ว พบว่าเด็กที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ กลุ่มที่มีปัญหาการอ่านพยัญชนะไทยสามารถอ่านพยัญชนะไทยได้ดีขึ้น
URI: http://cmruir.cmru.ac.th/handle/123456789/2217
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Research Report

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Abstract.pdfAbstract (บทคัดย่อ)157.12 kBAdobe PDFดู/เปิด
Appendix.pdfAppendix (ภาคผนวก)1.37 MBAdobe PDFดู/เปิด
Bibiliography.pdfBibiliography (บรรณานุกรม)141.29 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter1.pdfChapter1 (บทที่1)135.85 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter2.pdfChapter2 (บทที่2)323.32 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter3.pdfChapter3 (บทที่3)195.5 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter4.pdfChapter4 (บทที่4)174.81 kBAdobe PDFดู/เปิด
Chapter5.pdfChapter5 (บทที่5)152.46 kBAdobe PDFดู/เปิด
Content.pdfContent(สารบัญ)133.54 kBAdobe PDFดู/เปิด
Cover.pdfCover(ปก)214.15 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น